จองตั๋วเครื่องบินแบบเดี่ยว

      เชื่อว่าบางท่านอาจจะยังไม่รู้ว่าการจองตั๋วเครื่องบินนั้น มีหลากหลายช่องทางให้เลือก ไม่ได้มีแค่ไปจองที่สำนักงานของสายการบินเท่านั้น มาดูเลยกันว่ามีช่องทางไหนบ้าง? และรายละเอียดแตกต่างกันอย่างไร? 

จองตั๋วเครื่องบิน

ขออนุญาตรวบรวมคำถามที่ลูกค้าถามบ่อยๆ เพื่อให้เห็นภาพที่ชัดขึ้น


Q : เป็นไปได้ยังไงที่บริษัทเอเจนซีทั่วไปจะขายถูกกว่าสายการบินโดยตรง?
A : ทางสายการบินต้องการให้เป็นแบบนี้แหละค่ะ เพราะเขาไม่ต้องทำอะไรแค่รอการจองจากทางบริษัทเอเจนซีอย่างเดียว สายการบินจึงให้ราคาดีกับทางเอเจนซีค่ะ  แต่ก็ใช่ว่าจะได้ราคาดีกันทุกบริษัทนะคะ จะขึ้นอยู่กับข้อตกลงระหว่างบริษัทกับสายการบินอีกทีค่ะ 


Q : แต่พี่ก็เคยเช็คราคากับหน้าเว็บของสายการบินนะ ได้ราคาถูกด้วย บางทีก็ถูกกว่าที่จองกับบริษัทเอเจนซีแบบน้องด้วยซ้ำ

A : ใช่ค่ะ แต่ก็ไม่เสมอไปนะคะ อีกอย่าง…หากคุณพี่จะจองเองโดยตรง ก็ต้องมีความรู้ในการจองตั๋วเครื่องบินมากพอสมควรเลยนะคะ ต้องสะกดชื่อให้ถูกต้อง เลือกเที่ยวบินให้ถูกต้อง เวลามีปัญหาก็ต้องแก้ไขเอง และจ่ายราคาเต็ม!!  หลายๆ เคส ถึงเวลามีความจำเป็นต้องเลื่อนตั๋ว จะติดต่อผ่าน Call Center โทรไม่ติดบ้าง ให้คุยกับหุ่นยนต์บ้าง  


Q : ก็จริงแบบที่น้องพูดนะ แล้วอย่างนี้ถ้าพี่จองกับบริษัทน้อง น้องจะช่วยพี่ทุกอย่างเลยไหม

A : ใช่ค่ะ!! จองกับทาง ทราเวิล วันเดอส์ สะดวกสบาย จองง่าย เลื่อนตั๋วได้ (อาจะมีค่าธรรมเนียมการเปลี่ยน) พี่หมดกังวลได้เลยค่ะ


Q : แล้วขั้นตอนยุ่งยากไหมคะ ถ้ายุ่งยากกว่าจองกับสายการบิน พี่ก็ไม่โอเคนะคะ

A : ไม่ยุ่งยากเท่าไรค่ะ แต่ก็มีการขอข้อมูลเหมือนกับสายการบินค่ะ โดยทางเราจะจัดการติดต่อให้เลยค่ะ

หนูขออนุญาตให้ข้อมูลว่าถ้าจองกับเรา พี่ต้องให้รายละเอียดอะไรบ้าง 

     1. แจ้งจุดหมายปลายทาง บอกสถานที่ที่ต้องการจะไปอย่างละเอียดชัดเจน 
     2. แจ้งรายละเอียดวันเวลาที่จะเดินทาง ไปเมื่อไร กลับเมื่อไร ต้องการใช้สายการบินไหนเป็นพิเศษมั้ย จำนวนตั๋วกี่ที่นั่ง ต้องการนั่งชั้นไหนเป็นพิเศษมั้ย เช่น ชั้นธรรมดา ชั้นธุรกิจ หรือชั้นหนึ่ง 
     3. แจ้งชื่อ-นามสกุล ของผู้เดินทางเป็นภาษาอังกฤษ และเช็คตัวสะกดให้ถูกต้องตรงตามหนังสือเดินทาง (เพราะหากสะกดผิดไปแค่ตัวเดียว บางสายการบินจะคิดค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนตัวสะกด)
     4. แจ้งเบอร์โทรศัพท์ ที่ติดต่อได้สะดวกและอีเมล์ เพื่อให้ทางเราส่งข้อมูลการจองตั๋วเครื่องบิน และตั๋ว E-Ticket ให้ค่ะ อีกอย่างหากเที่ยวบินยกเลิก หรือล่าช้า ทางบริษัทฯ หรือ สายการบินจะได้แจ้งให้คุณพี่ทราบได้
     5. แจ้งข้อมูลรายละเอียดอื่นๆ เกี่ยวกับตัวผู้เดินทาง (ไม่ได้หมายถึงข้อมูลลับส่วนตัวนะคะ)
เช่น ข้อจำกัดด้านอาหาร เพราะปกติแต่ละสายการบินจะมีรายการอาหารให้เลือกได้ 1 รายการ จาก 2 หรือ 3 รายการ แต่หากมีข้อจำกัดพิเศษต่างๆ เช่น อาหารเจ มังสวิรัติ หรืออื่นๆ ต้องแจ้งให้บริษัทฯ ทราบ ไม่เช่นนั้น พี่จะได้ทานตามที่สายการบินมีให้บริการเท่านั้นค่ะ ที่นั่งบนเครื่องชอบที่นั่งตรงไหน ริมหน้าต่าง ริมทางเดิน หรือมีเลขที่นั่งในดวงใจก็บอกไปได้เลย แต่จะได้หรือไม่ได้ตามที่ขอต้องดูกันอีกทีนะคะ
     6. เมื่อทางบริษัทฯ  ส่งข้อมูลการจองมาให้แล้ว ให้พี่ทำการตรวจเช็ครายละเอียดต่างๆ (ชื่อ-นามสกุล,วัน เวลา สถานที่ที่ไป, เดินทางด้วยสายการบินอะไร, ราคาเท่าไร ว่าถูกต้องมั้ย และหากตรงไหนไม่ถูกต้องให้รีบแจ้งกลับไปเลยนะคะ เพื่อจะได้แก้ไขให้ถูกต้อง)
     7. หลังจากตรวจเช็ครายละเอียดทุกอย่างว่าถูกต้องแล้ว พี่ก็ชำระเงินให้กับบริษัทฯ ได้เลยค่ะ หลังจากนั้นทางบริษัทฯ ก็จะทำการออกบัตรโดยสารแบบ E-ticket ให้เลย 
     8. พี่รอรับตั๋วทางอีเมล์ หรือ ช่องทางอื่นที่พี่สะดวกได้เลยค่ะ
     9. เมื่อพี่ได้รับตั๋วเครื่องบินจากทางบริษัทฯ ให้ทำการตรวจเช็คตั๋วอีกครั้ง (E-Ticket จะต้องมีเลขที่ตั๋วของทางสายการบิน 13 หลัก ถ้ายังไม่มีเลขที่ตั๋ว แสดงว่าบริษัทฯ ยังไม่ได้ออกตั๋ว ไม่สามารถเดินทางได้) ดังนั้นต้องเช็คให้ดีๆค่ะ


Q : ฟังดูแล้วรายละเอียดก็ไม่ได้ต่างกันมากกับที่จองตรงกับสายการบิน แต่พี่ชอบตรงที่ว่าน้องช่วยแก้ปัญหาให้พี่ได้ ราคาอาจไม่ต่างกันมากแต่ต่างกันที่ Service ค่ะ 

A : ใช่แล้วค่ะ พี่มั่นใจได้เลยว่าเราไม่ทิ้งพี่แน่นอน


Q : โอเค พี่ถามอีกทีนะ ถ้าพี่จะจองตั๋วแบบเดินทางคนเดียว หรือไปเป็นคู่ หรือไปกับครอบครัว น้องก็จองให้พี่ได้ใช่ไหม ไม่ใช่อะไรหรอก!! พอดีเพื่อนพี่ก็เคยจะจองกับบริษัทเอเจนซีที่อื่น แต่เขาไม่ค่อยรับทำ เห็นว่าเสียเวลาและกลัวได้กำไรน้อยหรือเปล่า

A :  บริษัทเรารับหมดค่ะพี่ ไม่ว่าจะเดินทาง 1 คน 2 คน หรือเป็นครอบครัว เราจองให้ได้ค่ะ แต่ต้องไม่เกิน 9 คนนะคะ เพราะเกิน 9 คน จะถือว่าเป็นตั๋วกรุ๊ป และรายละเอียดและราคาก็จะเป็นอีกแบบค่ะ

จองตั๋วเดี่ยว กับ ทราเวิล วันเดอส์…..ดียังไง
มีเจ้าหน้าที่คอยดูแล

เราจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแล (แนะนำว่าจองล่วงหน้านานเท่าไรยิ่งดีค่ะ) เพราะราคาจะถูกกว่า และอาจเลือกสายการบินที่ท่านชอบได้ อีกอย่างทางเราจะได้รีเควสในสิ่งที่ท่านต้องการกับทางสายการบินเพื่อจัดเตรียมไว้ให้ได้ เช่น ขอรถเข็นสำหรับผู้สูงอายุ ขอเลือกที่นั่ง ขอเลือกอาหาร หรือมีเด็กเดินทางคนเดียวและต้องการให้พนักงานของสายการบินดูแลจนมีคนมารับ และอีกหลายๆอย่างที่ท่านต้องการค่ะ 

ยินดีให้ความช่วยเหลือกรณีมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนเที่ยวบิน 
(อาจมีค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนเที่ยวบิน โปรดตรวจสอบ)

โทรได้ตลอด 24 ชั่วโมง
ยินดีให้ความช่วยเหลือ

ที่สำคัญสามารถโทรสอบถามรายละเอียดกับทางทีมงานที่มีตัวตนของบริษัท (ไม่ใช่ระบบหุ่นยนต์) ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือใครเคยโทรหาสายการบินผ่าน Call Center แล้วรอสาย 30 นาที 1 ชั่วโมง 2 ชั่วโมงหรือไม่มีใครรับสายบ้าง ท่านจะร้องอ๋อ!! ทันที ทางทราเวิล วันเดอส์ พร้อมเป็นตัวกลางติดต่อแบบทันท่วงที เพราะเราจะมีพันธมิตรกับทีมขายของสายการบินทุกสาย สบายหายห่วงค่ะ 

ลูกค้าที่ไว้วางใจ

Email : [email protected] หรื [email protected]